Ngược dòng thời gian về thập niên 50 của thế kỷ trước, Alessandro Michele đã mang đến cho giới mộ điệu một bộ phim quảng cáo của chiến dịch Thu Đông năm 2017 đầy hơi thở vintage với hình ảnh người ngoài hành tinh, đĩa bay, khủng long… mang tên “Gucci and Beyond”.
Xen giữa cái mới và cái cũ, giữa hiện thực và hư cấu, bộ phim quảng cáo “Gucci and Beyond” do Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele và nhiếp ảnh gia danh tiếng Glen Luchford thực hiện là một cuộc phiêu lưu ý tưởng đầy thú vị. Lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng nhưng bộ phim lại được xử lý với chất liệu kỹ thuật của những năm 50, 60 bắt gặp trong bộ phim “Star Trek” và gần như trong mọi thước phim khoa học cùng thời.
Con người được đặt vào trung tâm của bộ phim, các phân đoạn khắc họa gương mặt mang nội tâm sâu sắc của từng nhân vật: trơ lạnh, cuồng nộ, sợ hãi, ngạc nhiên… Cả những robot trong bộ phim cũng có biểu cảm riêng. Trong phông nền màu xanh của thước phim cũ và góc máy cận cảnh, những bộ đồ của Gucci trên người các nhân vật đã khiến người xem phải giật mình bởi tư duy thiết kế vượt trước thời đại của nhà mốt này.
Dường như có những ý tưởng lớn lao đang được Alessandro gửi gắm xuyên suốt bộ phim trên cả sự hoài niệm và tính mới lạ. Với cách làm “ôn cố tri tân”, Gucci đang muốn ám chỉ rằng bộ sưu tập Thu Đông 2017 của họ không đơn thuần chỉ là sự trở về mà là một sự trở về vĩ đại của một nhà mốt hàng đầu thế giới thời trang.