Chào mừng bạn đến với

Fashion Bible

Tuyên ngôn của thời trang phản diện trong điện ảnh với áo lông thú

Quyến rũ, thời thượng đầy mê hoặc là thế, song các mẫu áo lông thú mềm mại lại là hiện thân phong cách tuyệt vời của tuyến nhân vật phản diện trong thế giới điện ảnh.

Khi thời trang trở thành 1 ko gian tuyệt vời để bày biện những ý đồ trong những tình tiết của phim ảnh, thì lông thú – đại diện cho thèm khát phù phiếm vô nhân đạo của con người là chất liệu tuyệt phối với sự xấu xa và ích kỷ không thể thiếu trong mỗi một cốt truyện. Từ loại trang phục kinh điển của các nhân vật phản diện cho đến tiếng còi báo động về các rắc rối sắp sửa xảy đến, những dòng áo lông mang nguồn năng lượng tội lỗi đã được những nhà khiến phim ứng dụng tài hoa để khơi mào cái ác trong tác phẩm của mình.

THẾ GIỚI THỜI TRANG

TƯƠNG LAI NÀO CHO THỜI TRANG LÔNG THÚ: BIẾN MẤT HAY VẪN GIỮ VỊ TRÍ ĐỘC TÔN ?

DẤU ẤN QUYỀN LỰC CỦA NHỮNG BÀ HOÀNG THỜI THƯỢNG

Khoác trên mình loại áo lông thú và bước vào lịch sử điện ảnh như các biểu trưng thời trang, phong phương pháp của những “bà đầm” khét tiếng đã phác họa phải tạo hình kinh điển về 1 nhân vật giàu có, sang trọng luôn giấu đi những lớp gai nhọn dưới tầng áo mềm mại.

CRUELLA DE VIL – 101 DALMATIANS (1996)

Không ngoa lúc kể Cruella là một trong các loại tên thứ nhất sẽ hiện lên trong tâm não mỗi giáo đồ mộ điệu lúc nói về cá tính lông thú. Cruella tôn sùng các bộ lông, bà thậm chí với hẳn 1 căn phòng đồ sộ đựng đầy chứng cớ của sự “man rợ” này nhưng trên tất cả, người đứng đầu của đế chế phong cách có tên House of DeVil là 1 kẻ ám ảnh với loại đẹp. Để tô đậm sự “điên loạn” trong phong bí quyết của ác nhân “sành điệu” này, nhà thiết kế phục trang từng đoạt giải Oscar, Anthony Powell đã tạo bắt buộc các mẫu mã áo lông choáng ngợp theo chủ nghĩa maximalism (tối đa) cầu kỳ và tiến công thị giác tuyệt đỉnh với các gam màu đối chọi như trắng, đen và đỏ.

KANREN WALKER – WILL & GRACE (1998)

Trong series sitcom đình đám Will & Grace, Karen Walker (Megan Mullally thủ vai) không hẳn là một yếu tố phản diện đối đầu mang tuyến nhân vật chính, nhưng bản chất xấu tính hiện hữu trong bà là điều không thể phủ nhận. Phân biệt chủng tộc, nghiện thuốc lá, một con “ma men” với lòng kiêu ngạo chết giả ngưởng luôn coi thường bằng hữu và sẵn sàng biến người giúp việc của mình thành “ngựa người” đã đưa Kanren tới gần hơn mang khái niệm về 1 ác nhân. Vì vậy, cũng chẳng lấy khiến lạ lúc trong tủ áo xống đồ sộ của mình, bà luôn ưu ái dành một chỗ trống lớn cho những bộ y phục lông thú quyền lực, đặc thù là những ngoại hình có họa tiết da báo.

MIRANDA PRIESTLY – THE DEVIL WEARS PRADA (2006)

Tuy cuộc tranh biện về tính bí quyết vô cảm của nhân vật do Meryl Streep thủ vai với thực thụ được coi là phản diện hay ko vẫn chưa ngừng lại, song phong phương pháp phong cách của Miranda Priestly là định nghĩa cho sự quyến rũ lạnh nhạt ít ai với thể chạm tới. Là người định đoạt những xu hướng bắt mắt sẽ dẫn dắt giới tuyển mộ điệu, những mẫu áo lông sở hữu cấu trúc “đồ sộ” chính là khí giới xuất sắc để làm “bật” lên sự quyền lực của vị Chủ biên Tạp chí thời trang Runway theo bí quyết thời thượng nhất. Bà thích những bộ cánh cổ điển, thứ hạng nhưng cũng ko được phép nhàm chán và Fendi chính là hãng phong cách may mắn lọt vào mắt xanh của “bà đầm” với các dòng áo lông phù phiếm, sang trọng và phá cách.

MARISA COULTER – THE GOLDEN COMPASS (2007)

Ở thế giới gắn kết của con người và động vật (những linh thú) trong The Golden Compass, ko gì yêu thích hơn để hé lộ thực chất ác nghiệt và mưu mô chia rẽ mối kết liên người – thú của nhân vật Marisa Coulter hơn các cái áo lông. “Thiên nga nước Úc” Nicole Kidman đã hóa thân thành một quý bà Coulter sở hữu các âm mưu thủ đoạn đáng sợ ẩn sau vẻ đẹp chết người. Thay cho những loại áo lông hoang dại “phồn thực”, kiểu dáng áo khoác đặc thù của Marisa chỉ mang phần viền cổ bằng lông mang các gam màu trung tính nhẹ nhàng như be và kem để giữ lại sự thanh tao nhái dối của nhân vật.

PATRIZIA REGGIANI – HOUSE OF GUCCI (2021)

Địa vị của bà hoàng đế chế cá tính nước Ý Patrizia Reggiani luôn được miêu tả rõ nét qua phong cách cá tính “sang chảnh” mang theo chất vintage cuốn hút. Trước lúc ngồi tù hãm vì thực hành kế hoạch sát hại chồng mình, Reggiani thường xuất hiện trong những chiếc áo khoác lông màu nâu đặc thù của nhà mốt Gucci cộng lối chơi phụ kiện táo tợn với găng tay tay da, kính mắt to bản và trang sức lộng lẫy.

ÁO LÔNG – MÓN ĐỒ ĐÁNH DẤU SỰ XUẤT HIỆN CỦA NHỮNG RẮC RỐI

BUTTERFIELD 8 (1960)

Nhân vật do Elizabeth Taylor thủ vai – Gloria Wandrous là 1 người dòng “lẳng lơ” mang quan hệ tình cảm với Weston Liggett, 1 tổng giám đốc giàu với đã kết hôn. Sau 1 cuộc tranh cãi sở hữu ý trung nhân của mình, Glorida đã ăn trộm chiếc áo khoác lông chồn của vợ Liggett để thỏa mãn khát vọng giàu sang của mình. Không may thay, loại áo này lại chính là chứng cớ phanh phui quan hệ “vụng trộm” của cả hai và trở nên nhân tố cốt lõi liên quan cho những vấn đề ở nửa sau bộ phim.

 

SNOWPIERCER (2013)

Lấy bối cảnh thảm họa băng tuyết làm cho sự sống cuối cùng tồn tại trên Trái Đất chỉ thu gọn vào một con tàu sở hữu tên Snowpiecer, xã hội trong phim quay ngược về dĩ vãng sở hữu sự phân chia giai cấp nặng nề. Nếu cùng đồng ở khoang đuôi tàu luôn nên vật lộn với loại lạnh và các cơn đói chết người thì khoang đầu tàu lại tràn ngập trong thú vui xa xỉ của những hành khách tài phiệt giàu có. Vốn sống ở tầng thượng lưu ấm áp, nhân vật Ruth Wardell (Tilda Swinton thủ vai) chỉ coi chuyến đi hành quyết của mình xuống khoang đuôi tàu như 1 thời cơ lý tưởng để diện loại áo lông thú ưu thích. Khoảng cách địa vị rõ rệt được khắc họa qua phần phục trang là lời cảnh báo về sự bất công nặng nài nỉ trên con tàu Snowpiecer đã đạt tới cực điểm để dẫn tới cuộc nổi loạn về sau.

DẤU HIỆU CỦA SỰ CHUYỂN BIẾN TÂM LÝ TRONG NHÂN VẬT

Khi một nhân vật chính nghĩa dần bị “hắc hóa” trong diễn biến nội dung, các loại áo lông thú cũng được xuất hiện đa dạng hơn trong những thước phim. Vốn là vị hôn thê của của Jim Gordan trong phần phim thứ 1 của loạt series Gotham (2014) về thế giới fake tưởng trong vũ trụ cực kỳ anh hùng của DC, Barbara Kean dần bỏ đi hình tượng sở hữu phần “bánh bèo” ở phần đầu để phát triển thành một nhân vật phản diện với phần “điên loạn” trong những phần sau của series. Theo sự vững mạnh tâm lý này, trang phục của cô cũng trở nên trầm tối, khốc liệt và đa dạng sự “hoang dại” hơn có các lớp lông thú. Báo thù, ăn hiếp dọa hay chiến đấu, trong đa số những phân đoạn kịch tính nhất của mình, Barbara thường xuất hiện mang những bản phối áo lông cùng đồ da đầy cá tính.

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Bài viết liên quan

LIÊN KẾT VỚI CHÚNG TÔI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Fashion Bible

Zalo
0908335898

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ HỖ TRỢ BẠN

icon mau trang

Gọi ngay 0908 335 898 hoặc nhập Thông tin theo mẫu!

Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

Logo Lofficiel Fashion 1

Đăng ký nhận tin

icon mau đen
Đăng ký nhận tin để không bỏ lỡ những tin Hot từ chúng tôi
magazine-post

Bộ Sưu Tập thời trang
lofficiel fashion

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI
FASHION BIBLE