Chào mừng bạn đến với

Fashion Bible

Lịch sử các họa tiết biểu tượng của giới thời trang

Họa tiết hay còn gọi là pattern hoặc motif là những gì chúng ta thường nghe đến khi nhắc về thời trang. Nhưng không phải ai cũng biết chính xác đó là gì. Chúng là những dấu hiệu đặc biệt mà một maison sử dụng để được công nhận, để “ký tên trên quần áo của họ”, kết cấu lưu trữ vượt thời gian đó, có khả năng tạo ra danh tính cho một món đồ hoặc cho toàn bộ bộ sưu tập. Bạn chỉ cần nghĩ đến chữ lồng của Vuitton, mặc dù một trăm năm đã trôi qua kể từ khi nó được tạo ra, nó vẫn tiếp tục hợp thời trang.

Tại sao? Bởi đó không chỉ là hoài niệm, không chỉ là niềm đam mê với những chi tiết cổ điển hay trường học xưa cũ, những mẫu áo không già đi bởi câu chuyện, nét duyên dáng từ cội nguồn của một thương hiệu mới là điều đã làm nên biểu tượng của thương hiệu. Một chiếc áo dài cổ điển của Burberry với họa tiết tartan sẽ không bao giờ lỗi mốt bởi nó đã ghi dấu ấn trong giới thời trang, sắp tới chúng ta sẽ nhớ đến họa tiết BAPE vì BAPE đang ảnh hưởng đến thế giới ngày nay.

Trong thời kỳ mà các nhà mốt chơi với các kho lưu trữ, các bộ sưu tập ngày càng trở nên dễ nhận biết hơn và là sự phản ánh của các giám đốc sáng tạo của hãng. Cùng Fashion Bible khám phá các câu chuyện về các mẫu họa tiết mang tính biểu tượng trường tồn vượt thời gian trong thời trang nhé.

Họa tiết Louis Vuitton

Chữ lồng nổi tiếng (các chữ cái đầu của thương hiệu lặp đi lặp lại nhiều lần đặc trưng cho hoa văn) Louis Vuitton có tuổi đời 122 năm và được thiết kế bởi Georges Vuitton lấy cảm hứng từ biểu tượng của Nhật Bản, nhằm tôn vinh người cha sáng lập ra nhà mốt Paris. Họa tiết LV mang tính biểu tượng với tông màu nâu damier cổ điển khiến nhà mốt Pháp bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử vì sự nổi tiếng và tầm quan trọng của nó. Chữ lồng này đã trở thành ngôi sao của nhiều mặt hàng và phụ kiện, từ quần đùi đến túi xách, từ áo khoác đến áo len, từ thắt lưng đến giày thể thao. Các giám đốc sáng tạo của LV có thể đổi ngôi, nhưng khuôn mẫu nổi tiếng nhất trên thế giới này chính là bất biến.

Gucci

Họa tiết chữ G kép của Gucci được thiết kế vào năm 1964 bởi Aldo Gucci với mục đích ban đầu là chỉ gắn nó vào một số mặt hàng bằng da của thương hiệu Tuscan. Theo thời gian, Gucci đã có thể phát triển nhờ vào bàn tay của các nhà thiết kế đã tiếp nối nhau trong suốt nhiều năm, luôn thực tế và do đó biến mẫu truyền thống với hai chữ G trở thành một cột mốc quan trọng trong thời trang. Trong vòng chưa đầy một thế kỷ, thương hiệu Ý đã chuyển từ các mặt hàng du lịch và cưỡi ngựa sang các buổi trình diễn thời trang, giữ nguyên các biểu tượng và phong cách của quá khứ, chẳng hạn như logo đan xen – hiện đã chồng lên nhau -, khóa màu xanh lá cây-đỏ-xanh lá cây và mô típ “G gấp đôi” lặp lại.

Họa tiết Fendi

Chữ F kép hiện là một trong những mẫu dễ nhận biết nhất trên thế giới. Mới đây, nhà thiết kế đồ họa Hey Reilly đã trình bày lại biểu tượng F by Fendi với phông chữ FILA, một biểu tượng được thương hiệu thể thao chào đón trong buổi ra mắt bộ sưu tập Fendi Mania. Sự kết hợp này có thể được coi là một cách tiếp cận xa hơn của thời trang cao cấp đối với thời trang dạo phố, hai thế giới đã từng xa cách nhưng giờ đây không thể chia cắt.

Dior

Được Marc Bohan tạo ra vào những năm 70, hình chữ lồng của Dior là một trong những đặc trưng nhất của tất cả, mặc dù ít nổi tiếng hơn những chiếc trước đó. Trong thời gian gần đây, nó đã được hồi sinh bởi Maria Grazia Chiuri và Kim Jones.

Tuy nhiên, sự xuất hiện đầu tiên của nó vào thiên niên kỷ thứ ba đã xảy ra với John Galliano trong SS00. Về vấn đề này, chúng ta không thể không nhắc đến bộ bikini denim lịch sử được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo hiện tại của Maison Margiela, người đã mặc trang phục cho Gisele Bündchen trong chiến dịch quảng cáo nổi tiếng cho bộ sưu tập AW 2004.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Bài viết liên quan

LIÊN KẾT VỚI CHÚNG TÔI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Fashion Bible

Zalo
0908335898

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ HỖ TRỢ BẠN

icon mau trang

Gọi ngay 0908 335 898 hoặc nhập Thông tin theo mẫu!

Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

Logo Lofficiel Fashion 1

Đăng ký nhận tin

icon mau đen
Đăng ký nhận tin để không bỏ lỡ những tin Hot từ chúng tôi
magazine-post

Bộ Sưu Tập thời trang
lofficiel fashion

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI
FASHION BIBLE