Chào mừng bạn đến với

Fashion Bible

Bạn đã sẵn sàng mua một chiếc đồng hồ đã qua sử dụng?

Những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng không hề lạ lẫm trong giới sưu tập.

Như là một vấn đề mà không ai muốn đề cập đến, việc buôn bán đồng hồ đã qua sử dụng luôn là một phần không thể thiếu nhưng chưa được thừa nhận của các cường quốc trong ngành. Và vì những lý do hoàn toàn chính đáng, các yếu tố như sự tước đoạt doanh thu của các bộ sưu tập hiện tại và tác động của việc giảm giá của các mẫu cũ hơn đối với quyết định của khách hàng có nghĩa là, đối với hầu hết các bộ phận, các thương hiệu đồng hồ thà tránh xa thị trường sang tay và giao dịch rầm rộ của nó. Xét cho cùng, để các công ty đồng hồ thừa nhận sự khác biệt về giá cả và nhu cầu phổ biến của thị trường sang tay sẽ là quá nhiều xung đột lợi ích – và quá lộn xộn để tích hợp vào các chiến lược tiếp thị và bán lẻ của thương hiệu.

Tuy nhiên, việc buôn bán đồngđã qua sử dụng vẫn tiếp tục phát triển mạnh, thậm chí ngày nay còn nhiều hơn bao giờ hết. Và nó là một ngành kinh doanh có lẽ đã tồn tại kể từ khi những chiếc đồng hồ đầu tiên được sản xuất. Một người sở hữu một chiếc đồng hồ và, khi đến lúc anh ta quyết định rằng anh ta không muốn nó nữa, hãy bán nó cho một người nào đó muốn nó. Nhưng điều gì đã thay đổi về giao dịch này, với hệ thống người trung gian mua, đánh giá và cuối cùng là bán kiếm lời. Trong nhiều thế hệ, nó đã bị thống trị bởi các doanh nghiệp truyền thống độc lập. Tuy nhiên, trong thập kỷ trước, điều này bắt đầu chứng kiến ​​sự thay đổi về nhu cầu và tư duy, nhờ sự gia tăng của thương mại điện tử và việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Bán hàng trực tuyến

Trong khi ngành công nghiệp đồng hồ khó phát triển thành bán lẻ trực tuyến, thì việc buôn bán đồng hồ đã qua sử dụng lại chứng minh điều đó ngược lại. Đã có giao dịch sôi động đồng hồ đã qua sử dụng ngay cả trong thời kỳ đầu của Internet thông qua các diễn đàn đồng hồ, nhóm trò chuyện và các trang thương mại điện tử tiên phong như eBay.  Trong khi việc phát hiện ra một chiếc đồng hồ được săn lùng trên thị trường đồ cũ với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá bán lẻ là điều hấp dẫn, thì việc mua sắm đồng hồ trực tuyến không được kiểm soát vào thời đó cũng có nghĩa là khả năng mua phải hàng giả hoặc tệ hơn là một sản phẩm bị đánh cắp là rất cao. Đồng hồ Ditto có nguồn gốc đáng ngờ hoặc ‘Đồng hồ Frankenwatches’ được chế tạo bằng các bộ phận của đồng hồ khác.

Nhưng khi nhu cầu trực tuyến bắt đầu phát triển cùng với cộng đồng đồng hồ đa dạng và có nhiều thông tin hơn. Nền tảng thương mại điện tử đã sớm phát triển để phù hợp với các mô hình kinh doanh mới, các cổng bán lẻ sáng tạo. Những người chơi ngày càng táo bạo và các biện pháp bảo vệ cũng dần thích hợp nhất, mạnh mẽ hơn. Ngày nay, bên cạnh những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon và eBay, có những nền tảng chuyên về đồng hồ đã qua sử dụng. Một số trang web phổ biến bao gồm Chrono24, The RealReal và WatchBox. Ví dụ, sau này, có rất nhiều ảnh hưởng đến đề xuất của nó, được thành lập vào cuối năm 2017 bởi những người kỳ cựu trong ngành đồng hồ Danny Govberg (của Govberg Jewelers), Justin Reis (cựu giám đốc tài chính).  WatchBox dường như cung cấp giải pháp 360 độ. Ngoài cổng thông tin bán hàng có cấu trúc vững chắc và khoảng không quảng cáo được cho là trị giá từ 80 đến 100 triệu đô la Mỹ, công ty cũng cung cấp phân tích chuyên gia thông qua kênh YouTube của riêng mình, cũng như kiểm tra nghiêm ngặt với các nhà sản xuất đồng hồ nội bộ để kiểm soát chất lượng và đảm bảo hơn khách hàng.

Hiện tại đã được hợp pháp hóa?

Nhưng có lẽ sự phát triển đáng kể nhất trong lĩnh vực kinh doanh tiền sở hữu là tính hợp pháp ngày càng tăng của nó.

François-Henry Bennahmias, Giám đốc điều hành của Audemars Piguet đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Reuters năm 2018 rằng “đồ cũ là cú nổ tiếp theo trong ngành đồng hồ”. Mặc dù không cung cấp thông tin chi tiết về giá của những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng, nhưng ông gợi ý rằng việc những người khác, trừ chính các thương hiệu đang bán những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng của họ là “một sự sai lệch, nói về mặt thương mại”.

Thật vậy, kể từ năm 2019, Audemars Piguet đã bắt đầu cung cấp cho khách hàng tùy chọn giao dịch đồng hồ Audemars Piguet của họ dưới dạng trao đổi một phần để lấy đồng hồ mới. Sau đó, họ bảo hành những chiếc đồng hồ đã qua sở hữu này và bán chúng. Chỉ một năm trước đó, Tập đoàn Richemont, tập đoàn mẹ của các thương hiệu như Jaeger-LeCoultre, IWC và Montblanc, đã mua lại nhà bán lẻ đồng hồ bán lại của Vương quốc Anh Watchfinder.com như một phần của hoạt động kinh doanh mở rộng trực tuyến.

Vacheron Constantin mặc dù tập trung vào đồng hồ cổ điển nhưng cũng nhảy vào khác khai thác thị trường đồ cũ là. Thương hiệu này tìm nguồn đồng hồ của riêng mình để tân trang và bán, chủ yếu từ những năm 1910 đến những năm 1970, từ các nhà đấu giá và thông qua các mối quan hệ cá nhân với các cá nhân.

Đồng hồ đeo tay lịch tuần trăng hoàn chỉnh của Vacheron Constantin từ năm 1949, một phần của bộ sưu tập ‘Les Collectionneurs’

“Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng và xu hướng đối với đồng hồ cổ điển. Vì vậy, vào năm 2017, Vacheron Constantin đã quyết định phát triển một khái niệm đầy đủ về sản phẩm này, ”Christian Selmoni, giám đốc phong cách và di sản của thương hiệu cho biết. “Mặc dù một số đồng hồ cổ điển đã được chào bán tại một số cửa hàng Vacheron Constantin chọn lọc, nhưng chúng tôi đã cấu trúc lại ưu đãi này thành trải nghiệm đầy đủ cho khách hàng, nhà sưu tập và những giới mộ điệu.”

Vacheron Constantin đã đặt tên cho lựa chọn này là ‘Les Collectionneurs’. Được mua thông qua một quy trình nghiêm ngặt, thương hiệu đầu tiên xác thực tham chiếu của đồng hồ vào kho lưu trữ nội bộ của họ, phân loại chúng theo số sê-ri. Sau đó, đồng hồ trải qua đánh giá kỹ thuật bởi các thợ đồng hồ trong nhà để xác định công việc phục hồi cần thiết. Mỗi chiếc đồng hồ sẽ được kèm theo giấy chứng nhận tính xác thực và bảo hành hai năm.

“Trong hai năm kể từ khi ra mắt, chúng tôi đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng và khách hàng của chúng tôi đối với‘ Les Collectionneurs ’. Bên cạnh doanh số bán hàng, bộ sưu tập mang đến cho chúng tôi khả năng chia sẻ và thảo luận về truyền thống sản xuất đồng hồ của chúng tôi và khả năng vượt thời gian của chúng, ”Selmoni cho biết thêm.

Trong khi tất cả các công ty, cho dù là doanh nghiệp , đại lý được ủy quyền hay bản thân thương hiệu, đều tuân theo đặc điểm khách hàng là ưu tiên hàng đầu, thì cũng có một lý do đơn giản khiến tình thế đang có lợi cho thị trường tiền sở hữu: có nhiều tiền để kiếm tiền . Vào năm 2019, công ty tư vấn tài chính châu Âu Kepler Cheuvreux đưa thị trường toàn cầu cho đồng hồ đã qua sử dụng đạt khoảng 5 tỷ đô la Mỹ với mức tăng trưởng ước tính là 5% mỗi năm. Và nếu giao dịch đồng hồ đã qua sở hữu thực sự thành công – đồng nghĩa với việc nó phát triển để trở thành một doanh nghiệp chính thức, nhiều người chơi cạnh tranh với những người bán đồng hồ cũ có thể đối kháng lại  các thương hiệu hoặc thậm chí các nhà bán lẻ được ủy quyền. Và đó chính là lúc những người săn đồng hồ được hưởng lợi nhiều nhất.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Bài viết liên quan

LIÊN KẾT VỚI CHÚNG TÔI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Fashion Bible

Zalo
0908335898

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ HỖ TRỢ BẠN

icon mau trang

Gọi ngay 0908 335 898 hoặc nhập Thông tin theo mẫu!

Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

Logo Lofficiel Fashion 1

Đăng ký nhận tin

icon mau đen
Đăng ký nhận tin để không bỏ lỡ những tin Hot từ chúng tôi
magazine-post

Bộ Sưu Tập thời trang
lofficiel fashion

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI
FASHION BIBLE