Chào mừng bạn đến với

Fashion Bible

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon không hề đơn giản. Ngày nay chứng mất ngủ là một nỗi ám ảnh với người trẻ. Cùng Fashion Bible điểm qua các cách có một giấc ngủ an lành nhé.

1.Giữ lịch trình ngủ cố định sẽ mang lại giấc ngủ ngon


Dành không quá tám giờ cho giấc ngủ. Thời lượng ngủ được khuyến nghị cho một người trưởng thành khỏe mạnh là ít nhất bảy giờ. Hầu hết mọi người không cần hơn tám giờ trên giường để đạt được mục tiêu này.

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày. Cố gắng hạn chế sự chênh lệch về lịch ngủ của bạn vào các buổi tối trong tuần và cuối tuần không quá một giờ. Nhất quán củng cố chu kỳ ngủ-thức của cơ thể.

Nếu bạn không ngủ trong vòng khoảng 20 phút, hãy rời khỏi phòng ngủ và làm điều gì đó thư giãn. Đọc hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng. Trở lại giường khi bạn mệt mỏi. Lặp lại khi cần thiết.

2. Chú ý đến những gì bạn ăn và uống sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ


Đừng đi ngủ khi đói hoặc nhồi nhét. Đặc biệt, tránh các bữa ăn nặng hoặc nhiều bữa trong vòng vài giờ trước khi đi ngủ. Sự khó chịu của bạn có thể khiến bạn tiếp tục.

Nicotine, caffeine và rượu cũng cần được thận trọng. Tác dụng kích thích của nicotine và caffeine mất nhiều giờ để biến mất và có thể tàn phá giấc ngủ chất lượng. Và mặc dù rượu có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ sau đó vào ban đêm.

3. Tạo một môi trường yên tĩnh để dễ có giấc ngủ ngon


Tạo một căn phòng lý tưởng để ngủ. Thông thường, điều này có nghĩa là mát mẻ, tối và yên tĩnh. Tiếp xúc với ánh sáng có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Tránh sử dụng màn hình phát sáng kéo dài ngay trước khi đi ngủ. Cân nhắc sử dụng rèm che sáng tối, nút tai, quạt hoặc các thiết bị khác để tạo môi trường phù hợp với nhu cầu của bạn.

Thực hiện các hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ, chẳng hạn như tắm hoặc sử dụng các kỹ thuật thư giãn, có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

4. Hạn chế ngủ trưa vào ban ngày


Giấc ngủ ngắn vào ban ngày có thể cản trở giấc ngủ vào ban đêm. Nếu bạn chọn ngủ trưa, hãy giới hạn tối đa 30 phút và tránh làm quá muộn trong ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc vào ban đêm, bạn có thể cần phải ngủ trưa muộn vào ngày hôm nay trước khi làm việc để bù đắp khoản nợ ngủ của mình.

5. Đưa hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày của bạn

How to get better sleep in 2020 - CNET
Hoạt động thể chất thường xuyên có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, tránh hoạt động quá gần giờ đi ngủ.

Dành thời gian bên ngoài hàng ngày cũng có thể hữu ích.

6. Quản lý lo lắng

Sleeping on your stomach: Is it bad for you?

Cố gắng giải quyết những lo lắng hoặc băn khoăn của bạn trước khi đi ngủ. Ghi lại những gì trong đầu bạn và sau đó để nó sang một bên cho ngày mai.

Quản lý căng thẳng có thể hữu ích. Bắt đầu với những điều cơ bản, chẳng hạn như sắp xếp tổ chức, đặt mức độ ưu tiên và giao nhiệm vụ. Thiền cũng có thể giảm bớt lo lắng.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Bài viết liên quan

LIÊN KẾT VỚI CHÚNG TÔI

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Fashion Bible

Zalo
0908335898

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ HỖ TRỢ BẠN

icon mau trang

Gọi ngay 0908 335 898 hoặc nhập Thông tin theo mẫu!

Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn!

Logo Lofficiel Fashion 1

Đăng ký nhận tin

icon mau đen
Đăng ký nhận tin để không bỏ lỡ những tin Hot từ chúng tôi
magazine-post

Bộ Sưu Tập thời trang
lofficiel fashion

CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI
FASHION BIBLE